Nhảy đến nội dung
x

Workshop “Khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu Web of Science”

Ngày 21/3/2023, Thư viện phối hợp với Clarivate tổ chức Workshop trực tuyến “Khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu Web of Science” với sự tham dự của hơn 200 giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh TDTU và VFIS.

Web of Science (WoS) được biết đến như một nền tảng bao gồm nhiều cơ sở dữ liệu (CSDL) nghiên cứu đa ngành được thiết kế nhằm hỗ trợ cho nghiên cứu khoa học và học thuật. WoS được đánh giá là CSDL nghiên cứu uy tín hàng đầu và nhận được sự thừa nhận rộng rãi trong cộng đồng khoa học quốc tế. WoS cho phép truy cập đến các nghiên cứu đa ngành, đa lĩnh vực và đáng tin cậy nhất với dữ liệu trích dẫn gồm 22.000 tạp chí được bình duyệt của hơn 250 ngành khoa học, 17.2 triệu link cho phép gặt hái toàn văn, công cụ trích dẫn Endnote online,…

Để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại TDTU, hàng năm Nhà trường đều mua sắm quyền truy cập CSDL WoS. Với mục đích trang bị các kỹ năng giúp người học khai thác có hiệu quả CSDL WoS và các công cụ tiện ích dành cho nghiên cứu, các workshop về kỹ năng khai thác hiệu quả CSDL WebofScience được Thư viện tổ chức hằng năm.

Hình ảnh từ chương trình: