Nhảy đến nội dung
x

Workshop: Khai thác hiệu quả thư viện phục vụ nghiên cứu khoa học sinh viên

Với mục đích giúp sinh viên biết cách khai thác nguồn tài nguyên, các dịch vụ và công cụ hỗ trợ tại Thư viện phục vụ hiệu quả cho mục đích nghiên cứu, Thư viện truyền cảm hứng đã tổ chức Workshop “Khai thác hiệu quả thư viện phục vụ nghiên cứu khoa học sinh viên” vào ngày 09/02/2022 với sự tham gia của gần 200 sinh viên.

Tham dự chương trình sinh viên được cung cấp kiến thức về kỹ năng về Khai thác hiệu quả nguồn tài liệu, Cơ sở dữ liệu và dịch vụ do Thư viện cung cấp; Kiến thức và kỹ năng sử dụng bộ công cụ hỗ trợ nghiên cứu, đặc biệt là phần mềm trích dẫn Endnote online và Kỹ năng tìm tin, đánh giá thông tin trên mạng Internet. Ngoài ra, sinh viên còn tham gia trao đổi và được giải đáp các thắc mắc xoay quanh việc nghiên cứu khoa học cũng như các hỗ trợ hiện có.

Chương trình đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, thiết thực cho sinh viên, từ đó sinh viên có thể chủ động thực hiện tốt hơn các ý tưởng nghiên cứu.

Nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động được chú trọng và đẩy mạnh trong công tác đào tạo của TDTU. Số lượng sinh viên TDTU tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng tăng và đạt được các giải cao tại các cuộc thi dành cho nghiên cứu khoa học như: giải thưởng Eureka, huy chương Liên hoan tuổi trẻ sáng tại thành phố Hồ Chí Minh, giải thưởng Olypic quốc gia, giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam, giải thưởng cấp Bộ, ... Nhiều hoạt động học thuật nhằm thúc đẩy văn hoá đọc, hỗ trợ phát triển kỹ năng đọc/viết/nghiên cứu cho sinh viên TDTU sẽ được Thư viện tiếp tục tổ chức trong thời gian tới. 

Một số hình ảnh sự kiện: