Nhảy đến nội dung
x

Hội thảo “Các dịch vụ thư viện đại học hiện đại”

Ngày 16/05/2019, Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng (TV ĐHTĐT) tổ chức Hội thảo “Các dịch vụ thư viện đại học hiện đại” với sự tham gia của các diễn giả đến từ các trường đại học, tổ chức danh tiếng, gồm Phó giáo sư, Tiến sĩ Amorn Petsom, Giám đốc Thư viện Đại học Chulalongkorn; Giáo sư trợ lý, Tiến sĩ Somsak Sriborisutsakul, Giám đốc chương trình sau đại học ngành Thông tin học, Đại học Chulalongkorn; Bà YEO Pin Pin, Trưởng phòng Giao tiếp học thuật, Thư viện Đại học Quản lý Singapore; Bà Chng Dju-Lyn, Cố vấn giải pháp nghiên cứu học thuật và khoa học của Công ty Clarivate Analytics (chủ sở hữu cơ sở dữ liệu Web of Science).

Hội thảo tập huấn được tổ chức nhằm mục đích tạo diễn đàn để chia sẻ và thảo luận về các dịch vụ hiện đại đang được triển khai tại các thư viện đại học tiên tiến trên thế giới, cũng như tạo điều kiện cho các chuyên viên thư viện từ các thư viện đại học trên khắp Việt Nam tiếp cận quan điểm của các thư viện tiên tiến và cách thức cung cấp dịch vụ của họ cho người dùng một cách chuyên nghiệp. Có 30 đơn vị gồm các cơ quan thông tin – thư viện trên khắp cả nước tham dự hội thảo. Các đơn vị tài trợ đồng hành cùng Hội thảo gồm công ty TED, công ty Sao Mai, nhà xuất bản McGraw – Hill, công ty IDT và công ty iGroup.

Hội thảo “Các dịch vụ thư viện đại học hiện đại” là một trong chuỗi những hoạt động hợp tác quốc tế của TV ĐHTĐT, hướng đến việc góp phần tạo ra các giá trị cho sự nghiệp thư viện ở Việt Nam, từng bước thực hiện sứ mệnh “Giáo dục, nghiên cứu và sáng tạo để phát triển nhân loại bền vững” mà Trường đại học Tôn Đức Thắng đã đặt ra và theo đuổi.

Một số hình ảnh Hội thảo:

PR.JPG

Bà Trương Thị Ngọc Mai, Giám đốc Thư viện Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu chào mừng

PR-4.JPG

Giáo sư trợ lý, Tiến sĩ Somsak Sriborisutsakul trình bày chủ đề “Thiết kế các dịch vụ cho người học và người dạy thế hệ mới”

PR-4.JPG

Phó giáo sư, Tiến sĩ Amorn Petsom, Giám đốc Thư viện Đại học Chulalongkorn trình bày chủ đề “các dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu tại thư viện đại học”

Yeo1%20(4).jpg

Bà YEO Pin Pin trình bày chủ đề “Các dịch vụ hỗ trợ xuất bản tại thư viện đại học”

PR-8.JPG

Bà Chng Dju-Lyn trình bày chủ đề “Các công cụ dành cho chuyên viện thư viện để triển khai các dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu và xuất bản”

20190516_135502.jpg

Người tham dự lắng nghe phần trình bày của các chuyên gia

PR-9.JPG

Các diễn giả nhận hoa cảm ơn từ Ban tổ chức Hội thảo

PR-11.JPG

Người tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm